Pages

Yoga Đà Nẵng

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Những động tác Yoga đơn giản dành cho Bé

Những động tác Yoga đơn giản dành cho Bé

Yoga giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, dẻo dai, giữ bình tĩnh, mở rộng tâm hồm, và là công cụ để điểu khiển cảm xúc. Yoga Đà Nẵng xin giới thiệu cho các bạn 5 động tác Yoga đơn giản dành cho Bé .

1. Tư thế Hít thở


Tư thế Hít thở

Cách làm: Cho trẻ ngồi xếp bằng, giơ 2 tay lên đầu, hít vào đếm từ 1 đến 5, sau đó đếm ngược từ 5 về 1, thở ra và hạ tay xuống, hít thở chậm . Động tác này giúp trẻ bình tĩnh và tập trung, có thể áp dụng khi trẻ bị stress.

2. Tư thế chữ V ngược

Tư thế chữ V ngược

Cách thực hiện: Khoảng cách giữa 2 tay bằng vai, khoảng cách 2 chân bằng hông, và có thể cho bé di chuyển trái phải hoặc tiến lên lùi xuống trong tư thế này.

3. Tư thế cái cây

Tư thế cái cây

Cách làm: Đứng chắc 1 chân trên sàn nhà, chân còn lại gác nhẹ lên bàn chân kia, hoặc có thể đặt lên đùi trong của chân kia (như hình minh họa)

Tư thế này giúp trẻ tập thăng bằng, bạn nên cho trẻ thay phiên dùng chân trụ để tập sự thăng bằng cho cả bên trái lẫn bên phải.

4. Tư thế ngọn nến lung linh


Tư thế ngọn nến lung linh

Cách thực hiện: nằm ngửa, đưa chân lên trời bằng cách để tay hỗ trợ sau lưng. Có thể lắc chân cho giống với hình ảnh ngọn lửa. Và có thể gác chân như tư thế cái cây để làm cái cây ngược.

5. Tư thế yoga thư giãn

Tư thế ngọn nến lung linh

Động tác này giúp trẻ thư giản, giải lao sau buổi học căng thẳng.
Cách thực hiện: Nằm ngửa trên sàn nhà, tay chân mở rộng, và không cử động.


Các bạn có thể hướng dẫn bé thực hiện tuần tự các động tác trên trong 1 buổi tập. Với bài tập này, bé sẽ học được cách để thư giãn và cân bằng trí não, cũng như giữ máu lưu thống đều trong cơ thể, giúp cơ thể và trí não bé phát triển cân bằng, khỏe mạnh, dẻo dai.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

no:) no:-) no:)) no=)) no:( no:-( no:(( no:d no:-d no@-) no:p no:o no:>) no(o) no[-( no:-? no(p) no:-s (m) no8-) no:-t no:-b nob-( no:-# no=p~ no:-$ no(b) no(f) nox-) no(k) no(h) no(c) nocheer

 
Back to top
© 2013 Yoga Đà Nẵng ∙ Designed by BlogThietKe