Pages

Yoga Đà Nẵng

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Những lưu ý về Thể dục giảm cân nhờ Yoga

Những lưu ý về Thể dục giảm cân nhờ Yoga

Hầu hết mọi người đều biết rằng Yoga làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh, dẻo dai và giúp giảm cân tốt nếu bạn tập đúng cách và có phương pháp tập luyện rõ ràng. Nhưng cũng còn không ít người quan niệm về Yoga không chính xác, cho dù đã bước vào tập luyện.

Những lưu ý về Thể dục giảm cân nhờ Yoga

Yoga chỉ dành cho Nữ giới: Hiện nay nữ giới tập yoga nhiều hơn nam giới. Tuy nhiên, đây là bộ môn dành cho tất cả mọi người chứ không riêng gì chỉ của phái đẹp.

- Tập Yoga để giảm cân: Nếu để giảm cân nhanh thì các bài tập yoga không thể giảm nhanh như các bài tập kết hợp cùng máy, tuy nhiên yoga giúp người tập đạt tới sự cân đối về cơ thể, người béo gầy đi, người gầy béo lên và quan trọng nhất đó là sự cân bằng về tâm lý.

- Tập yoga phải ăn chay: Không hẳn như vậy, bởi việc có ăn chay hay không là do lựa chọn của bạn để cơ thể tự thích nghi cân đối khi tập và ăn uống. Tuy nhiên, thường thì đối với những người tập yoga sau một thời gian sẽ tự điều chỉnh chế độ ăn uống của mình thanh đạm đi rất nhiều.

- Chỉ có những người có cơ thể mềm dẻo mới tập được: Đúng là một phần của yoga là các asana (các tư thế yoga), người mềm dẻo một chút sẽ dễ tập các asana hơn. Tuy nhiên, chính thông qua việc tập luyện các asana mà cơ thể linh hoạt, mềm dẻo hơn.

- Yoga và thiền là một: Nhiều người hiểu nhầm rằng yoga và thiền chỉ là một phương pháp tập luyện. Thực chất thì điểm tương đồng giữa yoga và thiền là cả hai phương pháp đều có mục đích huấn luyện để phục cái tâm bất an. Còn yoga và thiền có sự khác biệt là yoga dùng những tư thế của thân thể trong lúc tập để giúp mình định tâm, cho cái tâm yên lại.

- Tập yoga sẽ không bao giờ bị bệnh: Người tập yoga cũng như mọi người, cũng có lúc mệt mỏi, tuy nhiên, người tập yoga sẽ biết tự lắng nghe, quan sát và cảm nhận cơ thể mình, từ đó có chế độ làm việc và nghỉ ngơi vừa sức.

Hiểu lầm về thể dục giảm cân nhờ yoga sẽ là những hạn chế khiến yoga không mang lại hiệu quả giảm cân cao. Hãy tìm hiểu kỹ về yoga trước khi quyết định chọn yoga là loại hình thể dục giảm cân cho mình.


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

no:) no:-) no:)) no=)) no:( no:-( no:(( no:d no:-d no@-) no:p no:o no:>) no(o) no[-( no:-? no(p) no:-s (m) no8-) no:-t no:-b nob-( no:-# no=p~ no:-$ no(b) no(f) nox-) no(k) no(h) no(c) nocheer

 
Back to top
© 2013 Yoga Đà Nẵng ∙ Designed by BlogThietKe