Pages

Yoga Đà Nẵng

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Giúp bạn Tập Yoga tốt hơn

Giúp bạn Tập Yoga tốt hơn

Yoga là một hình thức tập luyện đang được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Chúng giúp cơ thể được thư giãn, tăng cường sức khỏe cho con người. Sau đây sẽ là những điều mà Yoga Đà Nẵng nghĩ bạn nên biết để việc tập yoga của mình đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giúp bạn Tập Yoga tốt hơn


Thời gian

Tập trước hoặc sau khi ăn từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng. Hàng ngày cố gắng tập 2 lần vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. 

Địa điểm

Nên tập yoga trong nhà, nơi thoáng mát, tránh gió lùa. Nơi tập không có khói hoặc mùi như mùi hương, nước hoa, khói thuốc lá… Tập trên sàn nhà, có trải chiếu hoặc trên một chiếc chăn mỏng.

Vệ sinh cá nhân

Nên tắm rửa sach sẽ trước khi tập, nếu không có thời gian tắm toàn thân có thể tắm sơ. Sau khi tập xong không nên tắm ngay, phải sau 15 phút mới để hai tay tiếp xúc với nước. Nếu muốn tắm toàn thân thì phải để 30 phút sau mới được tắm. 

Trang phục

- Ở nhà: Tốt nhất mặc quần áo lót hoặc quần áo mềm cho dễ tập và dễ xoa bóp .
- Ở lớp học yoga: Mặc quần áo bình thường, rộng hoặc quần áo thể thao sao cho dễ vận động

Chế độ ăn uống

Cơ thể khỏe mạnh và trong sạch thì tâm trí ngày càng tinh tế. Vì thế các vị thầy Yoga luôn đề cao tầm quan trọng của việc ăn uống nhằm giữ cho tế bào cơ thể được trong sạch cũng giống như việc thực hành thiền làm trong sạch tâm trí.

Theo các nguyên tắc về thực phẩm của Yoga, có 3 loại thức ăn, tùy tác dụng của chúng lên thân thể và tâm trí.

- Thức ăn tri giác: Tốt cho cả cơ thể và tâm trí, vì thế chúng gia tăng sự tiến bộ tinh thần của chúng ta. Chúng ta nên luôn chọn loại thức ăn này - đó là các loại trái cây, rau (trừ hành, tỏi và nấm), các loại hạt, đậu, sữa và các sản phẩm từ sữa (trừ phomat mốc), các hạt vỏ cứng, đường, mật, dầu thực vật, rau thơm và các gia vị nhẹ.

- Thức ăn động: Có lợi cho thân thể nhưng có thể không tốt cho tâm trí. Đó là cà phê, trà, chocolate, ca-cao, các loại nước uống có gas và gia vị mạnh

- Thức ăn tĩnh: Có hại cho tâm trí nhưng có thể không hại cho thân thể. Đó là các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thịt chó, trứng cùng với rượu, thuốc lá và ma túy.

Một số lời khuyên về thói quen ăn uống

1. Chỉ ăn khi đói.
2. Nên ăn chậm răi và nhai kỹ thức ăn (ăn thức uống và uống thức ăn).
3. Nên ăn đồ tươi vì sự tươi nguyên giữ lại nhiều sinh tố và khoáng chất (không bị hủy hoại trong khi chế biến và nấu nướng).
4. Chỉ ăn khi bình tĩnh và thư giăn.
5. Dùng các bữa ăn cách nhau khá xa.
6. Uống nhiều nước.


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

no:) no:-) no:)) no=)) no:( no:-( no:(( no:d no:-d no@-) no:p no:o no:>) no(o) no[-( no:-? no(p) no:-s (m) no8-) no:-t no:-b nob-( no:-# no=p~ no:-$ no(b) no(f) nox-) no(k) no(h) no(c) nocheer

 
Back to top
© 2013 Yoga Đà Nẵng ∙ Designed by BlogThietKe